Top 7 phần mềm Render tốt nhất hiện nay

Render là gì?

Render hay còn gọi là kết xuất đồ họa, là việc tạo ra một hình ảnh hoặc một cảnh phim từ quá trình kiến tạo một mô hình (hoặc một tập hợp các mô hình) bằng cách sử dụng máy tính. Render là bước cuối cùng để tạo ra một hình ảnh, bộ phim có đồ họa đẹp, chất lượng.

Render video là quá trình kiến tạo một mô hình bằng cách sử dụng máy tính để tạo ra một video có độ phân giải cao, sắc nét.

Render còn được dùng để chỉ quá trình tính toán các hiệu ứng trong một tập tin biên tập phim để tạo kết quả video cuối cùng.

Trong đó, mô hình là mô tả của các đối tượng 3 chiều bằng một ngôn ngữ hoặc một cấu trúc dữ liệu. Bao gồm các thông tin về hình học, điểm nhìn, chất liệu và bố trí ánh sáng của đối tượng. Hình ảnh có thể là một hình ảnh số (Digital image), hình ảnh đồ họa điểm (Raster graphics image).

Render được sử dụng nhiều trong các thiết kế kiến trúc, các bộ phim điện ảnh, các trò chơi điện tử, các chương trình mô phỏng, hình tượng hóa thiết kế,…

Để tạo ra những hình ảnh, bộ phim đẹp, chất lượng thì quá trình rendering phải sử dụng máy tính có cấu hình cao, chuyên dùng để thiết kế đồ họa.



Nên dùng CPU hay GPU để Render?

Có rất nhiều bạn phân vân đang không biết nên dùng CPU hay GPU để thực hiện việc render. Dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn và tại sao lại như vậy.

Quá trình Render được thực hiện chủ yếu nhờ vào sự hỗ trợ từ CPU. Nhưng hiện tại đã xuất hiện các hãng sản xuất CPU đã cho ra thị trường 1 loại chip đồ họa cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình này đó là GPU.

GPU là chip điện tử có chức năng như một bộ vi xử lý riêng của card đồ họa, được rất nhiều người sử dụng trong lĩnh vực đồ họa.

Một trong những dòng chip đồ họa nổi tiếng hiện nay là NVIDIA và AMD/ATI. Nhưng NVIDIA được nhiều người biết đến và sử dụng hơn nhờ vào các dòng sản phẩm: Nvidia Quadro, Tesla,.. Tương đương với Nvidia Quadro đó là khả năng làm việc chuyên nghiệp của các dòng ATI Fire Pro Của AMD.

5 Phần mềm Render tốt nhất hiện nay

1. V-Ray render

Phần mềm render được nhiều người sử dụng nhất hiện nay chính là V-Ray. Sở hữu những ưu điểm như dựng hình nhanh, chính xác, xuất layout bản vẽ kỹ thuật nhanh chóng, thư viện vật liệu phong phú. Máy tính cấu hình trung bình vẫn có thể chạy được. Có thể nói, V-Ray cực kỳ hiệu quả và đáp ứng được nhu cầu công việc Render.

Được tích hợp bộ thư viện textures khổng lồ, V-Ray có thể xem là phần mềm render đem đến tính chân thật có một không hai.

2. Maxwell Render

Maxwell render là một cơn gió thật sự mới lạ và mạnh mẽ với chất lượng hình ảnh mang lại tuyệt vời; cùng hiệu ứng vật lí chân thực và sống động. Tất cả mọi thứ từ material, camera, rendering animation, post production đều rất tốt trong Maxwell.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất chính là thời gian render. Tốc độ render chậm kinh khủng với Unbias Engine. Người dùng có thể phải đợi hàng trăm tiếng để render hoàn thiện một khung hình lớn. Điều này thật sự vô cùng bất tiện trong công việc, đặc biệt là những dự án đòi hỏi thời gian ngắn. Mặc dù vậy sự đánh đổi giữa thời gian và chất lượng cao vẫn xứng đáng. Chính vì thế, cộng đồng maxwell đang ngày càng mạnh lên.

3. Indigo Render

Phương châm mà Indigo team truyền tải vào sản phầm của họ là “chân thực như cuộc sống”. Vì thế, sản phẩm từ Indigo mang độ chân thật cao, nhiều hiệu ứng vật lí được mô phỏng tốt. Việc tương tác với nhiều phần mềm dựng hình khác nhau cũng khá tốt. Không chỉ thế, Indigo có giá khá rẻ (từ 99$) với tốc độ render nhanh hơn so với Maxwell.

4. Twilight render

Là một ứng dụng mạnh mẽ và tuyệt vời chạy bên trong SketchUp. Twilight render có nhiều chế độ render, một dạng vừa Bias vừa Unbias, có thể tùy chọn phụ thuộc vào thời gian mà người dùng có thể chờ đợi. Đây cũng là một phần mềm giá rất rẻ chỉ 99$ cho hai máy, hỗ trợ phong phú và tương thích tuyệt đối với SketchUp. Nếu đã là một fan của SketchUp thì nhất định không nên bỏ qua Twilight.

5. Kerkythea

Tuyệt vời là từ dùng khi nói về Kerkythea. Là một phần mềm rất nhẹ, chỉ có 3 Mb, dễ dàng và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí cho mọi người. Với Kerkythea người dùng có thể làm nhiều thứ từ render ảnh đến phim và một chút post production. Kerkythea là một phần mềm rất đáng để thử. Cộng đồng Kerkythea cũng khá mạnh, nhất là ở Brazil.


 

6. Corona Renderer

Corona mặc dù là một phần mềm mới được ra đời gần đây nhưng đã nhanh chóng chiếm được nhiều thiện cảm của người dùng. Đây là một phần mềm miễn phí, render đẹp và khá nhanh, tốc độ render ngang ngửa với Vray, thậm chí nhanh hơn nếu tính cả thời gian thiết lập.

Thiết lập các thông số trong Corana vô cùng đơn giản, mọi thứ được tự động và tinh chỉnh tốt hơn rất nhiều so với Vray. Chính vì thế mà một lượng lớn người dùng Vray đang chuyển dần sang Corona.

7. Thea Render

Thea render là một ứng dụng render độc lập hỗ trợ rất nhiều phần mềm dựng hình khác nhau và còn đang trong giai đoạn phát triển. Đây là một ứng dụng tuyệt vời với phương pháp sử dụng trực quan, chất lượng cao. Thea có tiềm năng phát triển rất lớn và tương lai nó sẽ là một phần mềm mạnh mẽ với tốc độ phát triển như bây giờ.

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn

Tags: