TẠI SAO PHẢI CÀI ĐẶT PHẦN MỀM DIỆT VIRUS TRÊN MÁY TÍNH?

TẠI SAO PHẢI CÀI ĐẶT PHẦN MỀM DIỆT VIRUS TRÊN MÁY TÍNH?

 

Nguyên nhân nào máy tính bị nhiễm virus?

Nhiễm virus là tình trạng thường gặp ở nhiều loại máy tính và mang lại nhiều tác hại nặng nề như xóa dữ liệu, ổ đĩa, hệ thống hay biến máy tính của bạn thành công cụ để tiếp tục tấn công các máy tính khác. Tuy nhiên những virus mới được viết trong thời gian gần đây không còn thực hiện các trò đùa hay sự phá hoại đối với máy tính của nạn nhân bị lây nhiễm nữa, mà đa phần hướng đến việc lấy cắp các thông tin cá nhân nhạy cảm (các mã số thẻ tín dụng) mở cửa sau cho tin tặc đột nhập chiếm quyền điều khiển hoặc các hành động khác nhằm có lợi cho người phát tán virus.

 

Cách xử lý khi máy tính bị nhiễm Virus phải làm gì? - Máy tính An Khánh

Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến máy tính chúng ta bị virus tấn công:

- Truy cập các trang web không có chứng chỉ bảo mật, kém an toàn

- Trao đổi dữ liệu thông qua các thiết bị như USB, ổ cứng

- Download phải các phần mềm có chứa virus

- Các email đáng ngờ

 

Khi máy tính bị nhiễm virus, chúng ta nên làm gì?

 

- Sao chép các dữ liệu quan trọng: Khi phát hiện máy tính đã nhiễm virus, hãy lập tức sao chép các dữ liệu quan trọng của bạn. Lưu ý, trước khi đưa các dữ liệu này sang chiếc máy tính khác, bạn phải dùng phần mềm diệt virus để quét và diệt virus nếu dữ liệu bị nhiễm virus trước đó.

- Ngắt kết nối Internet của máy tính: Để dừng việc tấn công của virus, hãy ngắt kết nối internet của máy tính, rút cáp mạng hoặc tắt hệ thống Wifi.

- Cài đặt lại hệ điều hành của máy tính

Bocoran Windows Versi Terbaru yang Akan Meluncur 24 Juni

- Lựa chọn và cài đặt phần mềm diệt virus đáng tin cậy: Cài đặt phần mềm diệt virus cho máy tính luôn cần được ưu tiên khi bạn mua máy tính hoặc laptop mới, hoặc sau khi cài đặt lại hệ điều hành của máy để đảm bảo độ an toàn cho dữ liệu, cho hệ thống máy tính của bạn.

Tổng hợp phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2020