Surface "Đứa con cưng" của Microsoft: Liệu có đáng mua như lời đồn?!

5 năm trước khi mọi người dần dần quên mất đi thương hiệu Surface đến từ hãng phần mềm đình đám Microsoft. Vậy mà bỗng chỉ trong 1 quý của năm 2017, vừa vướng scandal vừa bị đánh giá một chiếc laptop có mức giá khá cao nhưng Surface vẫn bứt phá mang lại doanh thu tỷ đô cho Microsoft. Hiện nay, Microsoft Surface hoàn toàn có thể cạnh tranh với dòng laptop lẫy lừng Macbook của Apple và được nhiều chuyên gia nhận định có khả năng thống lĩnh thị trường máy tính xách tay trong tương lai.

Vào tháng 6/2012, Microsoft đã trình làng laptop Surface cao cấp chạy hệ điều hành Windows với thiết kế 2 trong 1 có thể tháo rời, mỏng nhẹ, đáp ứng được nhu cầu làm việc văn phòng đến giải trí, đồ họa của người dùng. Microsoft Surface là một “đứa con cưng chính hiệu” khi liên tục được cải tiến, trang bị và không ngừng update các tính năng mới

Microsoft vẫn luôn theo đuổi điểm nhấn nổi bật của Surface ngay từ ban đầu đó chính là sự tinh giản, gọn nhẹ. Hiện nay, Microsoft Surface đã cho ra mắt rất nhiều dòng máy tính tùy thuộc vào nhu cầu riêng của người dùng:

Surface Go:  Đây là dòng sản phẩm hình dáng như tablet, được Microsoft thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, cầm vừa tay và cấu hình cơ bản, mức giá phù hợp với đối tượng văn phòng cần hội họp.

 

Tablet | Máy tính bảng | Microsoft Surface Go 2 64G/4Gb

Surface Pro: Là chiếc máy tính cấu hình cao, đây là sản phẩm được yêu thích nhất trong dòng Surface đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người sử dụng.

Microsoft Surface Pro 7 | Chính hãng, trả góp 0% | Fptshop.com.vn

Surface Book:  Mang lại lợi thế với kiểu dáng thiết kế độc đáo và lạ mắt, đây được coi là một sản phẩm hot trend của Microsoft khi có  vị trí bản lề và nguyên lý hoạt động tháo/lắp. Thật đáng tiếc nếu bạn chưa thử trải nghiệm Surface Book.

 

 Surface Laptop: Với sức mạnh lớn về cấu hình, kiểu dáng và độ bền, được mệnh danh là đối thủ nặng ký với Macbook của Apple, hoàn toàn là một thiết bị xứng tầm bạn nên cân nhắc lựa chọn với Macbook.

 

 

Surface STUDIO: Một cái tên khác không thể không nhắc đến khi dần chiếm lĩnh thị trường máy tính AiO (All in One), mục tiêu của Surface Studio là nhóm khách hàng sử dụng thiên về đồ họa.

Surface Hub: Gần như đóng vai trò là chiếc màn hình khổng lồ, chiếc Surface Hub này thường được doanh nghiệp, công ty lớn lựa chọn để trình chiếu, show slide trong các cuộc họp, thuyết trình.

 

Buy Surface Hub 2S - Microsoft Store

Microsoft không sử dụng truyền thông quá mạnh mẽ đến nỗi hào nhoáng như Apple hay Samsung nhưng hệ sinh thái mà Microsoft đang xây dựng mang tính nhất quán, đơn giản, tập trung vào mục đich và nhu cầu của người dùng. Đó cũng chính là cách khiến dòng laptop Surface dần dần đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều người.

Nếu nhu cầu bạn chỉ dừng ở một chiếc laptop truyền thống cho những task văn phòng gọn nhẹ, Microsoft mang đến cho bạn một chiếc Surface Laptop 2. Dành cho những ai thích kết hợp dùng tablet thì đã có Surface Book 2. Nhưng nếu bạn là người bận rộn, thường xuyên di chuyển và bạn cần thiết bị nhỏ gọn để xử lý công việc tức thì Surface Pro 6 hoặc Surface Go là dành cho bạn. Riêng đối với những nhà sáng tạo chuyên nghiệp, họ cần một chiếc laptop có hiệu năng xử lý mạnh mẽ thì Microsoft vẫn hoàn toàn đáp ứng được bằng Surface Studio 2.

Điều đặc biệt là các thiết kế của chúng gần giống nhau, điều này đôi khi cũng làm các fan Microsoft có chút thất vọng nhưng không thể phủ nhận được chất lượng và cấu hình tuyệt vời, hoàn toàn đảm bảo được nhu cầu sử dụng. Việc duy nhất bạn cần là xác định mục đích sử dụng và chọn cho mình một người bạn Surface sẽ đồng hành cùng bạn suốt một quãng đường dài!

Tags: