Sự khác biệt giữa các hình thức cung cấp giấy phép sở hữu phần mềm bản quyền từ Microsoft

Sự khác nhau giữa các hình thức cấp phép OEM, Retail và Volume Licenses

Khi nói đến mua giấy phép có một số kênh khác nhau mà bạn có thể thông qua đó để mua. Đó là FPP (đóng gói đầy đủ), OEM (Original Equipment Manufacturer) và Volume Licensing. Vì vậy, sự khác biệt chính giữa các kênh là gì, và những gì họ đã tác động vào quyền cấp phép của bạn? Bởi vì nó là quyền sử dụng mà bạn nhận được với các phần mềm mà chủ yếu là phân biệt giữa các kênh.



- Giấy phép FPP

Giấy phép FPP được mua từ bán lẻ và cung cấp một cách nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng đòi hỏi ít hơn năm giấy phép để mua phần mềm của họ. Giấy phép bán thông qua FPP là một trong hai giấy phép đầy đủ, giấy phép nâng cấp. Giấy phép đầy đủ không cần bất kỳ phiên bản trước hiện có của phần mềm được cài đặt trên máy, trong khi một giấy phép nâng cấp cho phép bạn chi phí 1 cách hiệu quả nâng cấp lên một phiên bản mới hơn của phần mềm mà bạn đã được cấp giấy phép.

Khi bạn mua phần mềm FPP bạn đang tham gia vào một thỏa thuận với Microsoft nói rằng bạn sẽ tuân thủ các quyền sử dụng kết hợp với phần mềm. Những quyền này bao gồm chi tiết như quyền hạ cấp, mà bạn thường không có được với các phần mềm FPP, bao nhiêu thiết bị mà bạn được phép cài đặt các phần mềm lên, cho dù bạn có quyền đưa phần mềm đó sang máy tính khác (quyền chuyển nhượng) hay không và ngày nay cho dù bạn được phép sử dụng các phần mềm cho thương mại hay không.

- Phần mềm OEM

Ví dụ như khi bạn mua một máy tính mới nó có thể đi kèm với một giấy phép OEM bản sao của Windows 8 Pro được cài đặt sẵn trên đó. Một trong những lợi ích chính của việc này là bạn sau đó biết rằng phần mềm đã được cài đặt đúng và đang hoạt động tốt và nếu có bất kỳ vấn đề đó là trách nhiệm của nhà sản xuất máy tính hoặc cài đặt để cung cấp hỗ trợ chứ không phải là Microsoft.

Một lần nữa, việc sử dụng phần mềm OEM được quy định trong tài liệu Microsoft Software License Terms. Vì vậy, ví dụ nó sẽ chi tiết với Windows 8 Pro được cấp phép thông qua OEM bạn có được quyền hạ cấp hạn chế ở chỗ bạn có thể hạ cấp từ xa trở lại như hai phiên bản trước đó nếu bạn muốn, hoặc Windows 7 Professional hoặc Windows Vista Business. Nhưng điều đó không có quyền chuyển nhượng, do đó, các phần mềm có thể không được loại bỏ khỏi máy tính nó được cài đặt ban đầu và cài đặt khác, tuy nhiên, bạn được phép chuyển nhượng máy tính hoàn chỉnh với các phần mềm cấp phép OEM cho người dùng mới nếu cần thiết.


- Kênh thứ 3

Có một số các thỏa thuận số lượng giấy phép bạn có thể mua thông qua và các thỏa thuận đã được thiết kế để phù hợp với các yêu cầu khác nhau của tất cả các kích cỡ và loại hình tổ chức. Có những thỏa thuận nhắm vào doanh nghiệp nhỏ và vừa theo hình thức mở rộng và mở cửa Giá trị, và các thỏa thuận nhằm vào các doanh nghiệp vừa và lớn theo hình thức Select Plus (Thêm Chọn) và (Enterprise Agreements) Thỏa thuận Doanh Nghiệp.

Sử dụng phần mềm mua thông qua các thỏa thuận này được điều khiển bởi một số yếu tố, bản hiệp định có thể chứa một số quyền sử dụng cụ thể để mua thông qua thỏa thuận đó, nhưng quyền sử dụng mỗi sản phẩm có thể được tìm thấy trong các tài liệu Danh sách Sản phẩm và tài liệu Quyền Sử dụng Sản phẩm (PUR).


HMH - Công ty uy tín chuyên cung cấp phần mềm bản quyền

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH là đơn vị cung cấp toàn diện các phần mềm văn phòng, phần mềm đồ họa, phần mềm bản quyền,... của các hãng phát triển phần mềm nổi tiếng tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chúng tôi luôn mang lại những giải pháp tiện lợi cho quý khách dù bất cứ nơi đâu. Đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và chính sách bảo hành hỗ trợ nhanh chóng của chúng tôi sẽ làm quý khách hài lòng.


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH

Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn