Cách chọn bản windows phù hợp cho máy tính của bạn

Lựa chọn phiên bản Windows phù hợp với cấu hình máy tính là một bước rất quan trọng và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc và quá trình sử dụng máy tính của bạn. Vậy làm thế nào để lựa chọn được một phiên bản Windows (Windows XP, 7, 8, 8.1, 10) phù hợp với máy tính mà bạn đang sử dụng ?


Đây là một câu hỏi mà mình tin chắc là đang có rất nhiều bạn quan tâm, nhất là đối với các newber. Okey ! để trả lời cho câu hỏi trên thì trong bài viết này, HMHVN sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn để các bạn có thể lựa chọn được một phiên bản Windows phù hợp với chiếc máy tính của mình.


Kiểm tra cấu hình máy tính

Bước đầu tiên bạn cần kiểm tra cấu hình máy tính của bạn trước. Bạn có thể kiểm tra nhanh bằng cách mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R.


Tiếp theo bạn hãy nhập vào lệnh dxdiag và nhấn ” Enter ” để thực hiện.

Nếu có hộp thoại nào hiện ra thì bạn nhấn YES để đồng ý nhé. Giao diện của ” DirectX Diagnostic Tool ” hiện ra, bạn hãy chú ý tới phần mình đã khoanh đỏ.



Phân tích phần cứng (CPU và RAM) của máy tính

Về phần cứng, đối với người sử dụng phổ thông thì chúng ta sẽ quan tâm đến CPU và RAM máy tính thôi. Như các bạn thấy thì CPU của mình là Intel Core i5 và tốc độ xử lý là 2.20 GHz, còn RAM (Memory) là 4GB. Cơ bản là thế, còn bây giờ chúng ta sẽ đi vào sâu hơn.


Lựa chọn phiên bản Windows thích hợp với cấu hình máy tính

Như vậy phiên bản Windows tốt nhất cho máy tính của mình (RAM 4GB, tốc độ CPU 8.8GHz) là Windows 7, 8/ 8.1 và Windows 10 Pro 64bit. Và thực tế thì mình cũng đang sử dụng bản Windows 8.1 Pro 64bit cảm thấy khá OK.

 


Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn và triển khai các giải pháp công nghệ thông tin thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để chúng tôi cung cấp các giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết của quý khách hàng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.



CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH

Trụ sở chính: 8 Bàu Cát 5 , Phường 14 , Quận Tân Bình , Tp . HCM

VP tại LK: 66 Nguyễn Trung Trực , Phường Xuân Trung , Tp . Long Khánh , Đồng Nai

Thông tin liên hệ :

Thành phố Hồ Chí Minh:

- Người đại diện: Hoàng Minh Huy

- Phone: 0985 938 004

- Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Thành phố Long Khánh :

- Người đại diện: Dư Quốc Phong

- Phone: 0985 505 063

- Email: phongdq@hmhvn.com.vn

Web: www.hmhvn.com.vn

Facebook: HMH Information Technology