Bảo vệ dữ liệu tự động điền autofill trên trình duyệt web khỏi mã độc

Trình duyệt web chứa một tài nguyên phong phú cho các hoạt động học tập, làm việc và vui chơi của người dùng, bao gồm cả các hoạt động ngân hàng và mua sắm. Do đó các dữ liệu này khi bị đánh cắp có thể mang đến cho người dùng nhiều nguy cơ.

Trong số đó, tính năng autofill trên trình duyệt web chứa những thông tin quan trọng của bạn có thể bị đánh cắp bởi mã độc. 

Bài viết này, HMH sẽ hướng dẫn Cách bảo vệ dữ liệu tự động điền autofill trên trình duyệt web khỏi mã độc nhằm phòng tránh các nguy cơ xảy ra khi mã độc cố gắng đánh cắp dữ liệu của bạn lưu trên trình duyệt web.

Tuyệt đối không lưu trữ hoặc chọn tự động điền autofill các dữ liệu quan trọng như thẻ ngân hàng trên trình duyệt web. Thay vào đó hãy điền bằng tay mỗi lần cần truy cập, dù bước này khá tốn thời gian và phiền phúc nhưng lại an toàn hơn. Bạn cũng có thể lưu các mật khẩu trong một ứng dụng quản lý mật khẩu đáng tin cậy.

Nếu đang sử dụng trình duyệt Firefox, bạn có thể bảo vệ những dữ liệu lưu trữ trên trình duyệt web bằng một mật khẩu chính.

Để thực hiện, nhấp vào biểu tượng 3 đường gạch ngang trên góc trên bên phải màn hình của trình duyệt web, chọn Options, truy cập đến tab Privacy & Security, kéo xuống mục Logins and Passwords, chọn Use a master password. Trình duyệt sẽ yêu cầu bạn tạo mật khẩu – mật khẩu càng dài và phức tạp thì càng khó cho hacker khi cố gắng đánh cắp mật khẩu của bạn.

Quan trọng nhất và hiệu quả nhất: Bạn cần tránh mã độc lây lan vào thiết bị của bạn ngay từ đầu. Do đó việc cân nhắc cài đặt một giải pháp bảo mật đáng tin cậy có thể giúp bạn phòng tránh mã độc ngay từ đầu trước khi có bất kỳ mã độc nào cố gắng tấn công.



CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn