Việt Nam nằm trong top 24 những quốc gia bị tấn công mã độc tống tiền nhiều nhất thế giới

Trong một nghiên cứu mới của một số hãng phát triển phần mềm bảo mật đã phát hiện ra một mã độc tống tiền kiểu mới nhắm đến các thiết bị lưu trữ mạng (NAS).

Những mã độc thuộc loại này sẽ mã hóa các tập tin trên thiết bị lưu trữ của người dùng và buộc họ phải trả tiền chuộc mới có thể giải mã dữ liệu.

Việt Nam đứng top 24 những quốc gia có lượng tấn công mã độc tống tiền nhiều nhất thế giới trong quý III năm 2019. Dữ liệu từ nghiên cứu cho thấy lượng người dùng tại VIệt Nam nhiễm mã độc tống tiền ransomware tang nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái từ 2.1% lên 2.2%.

Trong Quý III-2019 đã phát hiện và xử lý thành công 989.432.403 vụ tấn công trực tuyến ở khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Để giảm nguy cơ nhiễm mã độc, người dùng và các doanh nghiệp nên:

- Luôn cập nhật hệ điều hành để loại bỏ các lỗ hổng vừa xuất hiện và sử dụng giải pháp bảo mật uy tín với cơ sở dữ liệu được cập nhật.

- Sử dụng giải pháp bảo mật có công nghệ chuyên dụng như Symantec Endpoint Protection nhằm bảo vệ dữ liệu của người dùng khỏi mã độc tống tiền.

- Luôn có bản sao lưu mới các file, vì vậy bạn có thể thay thế chúng trong trường hợp bị mất (do mã độc tấn công hoặc thiết bị bị hỏng). Bên cạnh đó, người dùng cũng nên lưu trữ dữ liệu thêm trên đám mây để đảm bảo an toàn.




CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn