Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hệ thống quản lý doanh nghiệp

Hệ thống quản lý doanh nghiệp đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi nhờ những lợi ích tuyệt vời đem lại trong nhiều mặt (tài chính – nhân sự – bán hàng,…). Bên cạnh đó, việc ứng dụng những công nghệ hiện đại vào trong hệ thống đã giúp việc quản lý trở nên nhanh chóng, dễ dàng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

1. Hệ thống quản lý doanh nghiệp là gì?

Hệ thống quản lý là tập hợp các yếu tố có liên quan đến nhau hoặc tương tác lẫn nhau trong một tổ chức, tập thể để từ đó tạo lập nên các mục tiêu, chính sách và các quy trình để đạt được mục tiêu đó. Một hệ thống quản lý sẽ giải quyết được một hoặc nhiều vấn đề trên nhiều lĩnh vực, bao gồm các vấn đề liên quan đến tài chính – kế toán, bán hàng, nhân sự, tồn kho,…

Quản lý doanh nghiệp là một quá trình phức tạp và giữ vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp. Đây là quá trình người lãnh đạo làm việc cùng các cá nhân, nhóm cũng như với các nguồn lực khác, bao gồm các tài sản, thiết bị, công nghệ, vốn,… nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Phạm vi của hệ thống quản lý có thể bao gồm từ một bộ phận, phòng ban cho đến toàn bộ tổ chức với những chức năng cụ thể được phân quyền cho từng bộ phận hay những chức năng xuyên suốt toàn tổ chức.Nhìn chung, có thể hiểu, hệ thống quản lý doanh nghiệp là hệ thống các quy tắc được xây dựng theo một quy trình làm việc chuyên nghiệp để cấp lãnh đạo, cấp quản lý có thể dựa vào đó để chỉ đạo, kiểm soát và điều hành doanh nghiệp.

Quản lý giúp cho doanh nghiệp cân bằng được lợi ích trong nhiều mặt. Các mục tiêu của công ty trong các lĩnh vực quản lý tài chính, quản lý nhân sự hay quản lý bán hàng đều có thể thành hiện thực nếu quản lý doanh nghiệp tốt.

2. Vai trò của hệ thống quản lý doanh nghiệp

- Quản lý thông tin

Hệ thống quản lý giúp cho các thông tin, dữ liệu trong toàn doanh nghiệp được tổng hợp và lưu trữ một cách đồng bộ. Nhờ sử dụng một cơ sở dữ liệu chung duy nhất trên toàn hệ thống mà các bộ phận, phòng ban trong toàn doanh nghiệp có thể truy cập kho dữ liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

- Kiểm soát tài chính doanh nghiệp

Cùng với việc quản lý những thông tin chung cho toàn doanh nghiệp, các thông tin liên quan đến tài chính cũng được quản lý một cách chặt chẽ và chính xác. Mỗi khi lãnh đạo hay người quản lý cần tra cứu bất kỳ một thông tin nào liên quan đến tài chính, hệ thống đều cung cấp một cách chính xác các dữ liệu đã được lưu trữ trên hệ thống.

- Quản lý nhân sự

Một hệ thống quản lý sẽ giúp cho doanh nghiệp chuẩn hóa các hoạt động về nhân sự. Với số lượng nhân sự lớn, rất khó để lãnh đạo có thể kiểm soát chặt chẽ toàn bộ nhân lực của mình. Nhưng trên hệ thống quản lý, toàn bộ các nghiệp vụ liên quan đến quản trị nhân sự đều được thực hiện một cách đơn giản và hiệu quả.

- Quản lý hàng tồn kho

Chức năng quản lý kho của hệ thống quản lý giúp doanh nghiệp xác định và nắm bắt nhanh chóng lượng hàng tồn kho để từ đó có những chiến lược thúc đẩy giải phóng hàng tồn, giảm nhu cầu lưu động vốn, từ đó góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

- Quản lý bán hàng

Những hoạt động liên quan đến bán hàng cũng sẽ được hỗ trợ tối đa trên hệ thống. Các khâu trong việc bán hàng, từ thực hiện triển khai các chiến dịch marketing cho đến quản lý thông tin khách hàng, sản phẩm, chăm sóc khách hàng,…. đều được thực hiện trên hệ thống.Với marketing, hệ thống cung cấp các công cụ để thực hiện nhiệm vụ này, đặc biệt là marketing qua Email và SMS – hai kênh quan trọng nhất. Việc đánh giá hiệu quả sau mỗi chiến dịch, rút ra các bài học cũng được thực hiện nhờ vào hệ thống.

- Tự động hóa các nghiệp vụ kế toán

Với hệ thống quản lý, các nghiệp vụ kế toán: hạch toán các hóa đơn điện tử, định khoản các nghiệp vụ kế toán theo từng loại chứng từ, hạch toán các đơn hàng, hợp đồng,…. đều được thực hiện một cách tự động hóa, giúp cho nhân viên kế toán của doanh nghiệp tiết kiệm được 60% thời gian nhập và xử lý dữ liệu.

Các công việc liên quan đến tổng hợp báo cáo cũng được thực hiện tự động trên hệ thống, tiết kiệm tối đa thời gian làm báo cáo. Hơn thế nữa, việc tự động tạo lập và tổng hợp báo cáo nhờ hệ thống còn giúp giảm thiểu tối đa những sai sót so với nhập liệu thủ công, kịp thời phát hiện và cảnh báo các chênh lệch để nhân viên xử lý kịp thời, tránh tiêu cực.

3. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hệ thống quản lý doanh nghiệp 

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hệ thống quản lý doanh nghiệp là xu hướng thu hút nhiều người dùng hiện nay. Với khả năng xử lý nhanh chóng, thuận tiện, thông minh và có hệ thống, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (công nghệ AI) vào trong hệ thống quản lý doanh nghiệp sẽ là hướng đi đúng đắn để doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường và từ đó mang để động lực phát triển bền vững trong tương lai.



CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn