Tìm hiểu phần mềm thiết kế Adobe Illustrator

1. Định nghĩa về phần mềm Adobe Illustrator


- Chắc hẳn Adobe Illustrator là một cái tên cũng khá quen thuộc với những bạn Designer phải không. Tuy nhiên với một vài bạn mới tiếp cận design vẫn còn mơ hồ về phần mềm này. Adobe Illustrator là chương trình đồ hoạ vector tạo nền tảng cần thiết cho nghề thiết kế đồ họa. Illustrator hỗ trợ tạo hình dạng cơ bản: thông qua lệnh và công cụ, sao chép và kết hợp đối tượng để tạo hình dạng mới, chọn và thay đổi các phần trong đối tượng bằng công cụ Selection, tô vẽ đối tượng, cung cấp nhiều hiệu ứng 3D để vẽ các hình khối, vật thể, xử lý các hình ảnh liên quan đến công việc dàn trang báo chí.


- Lưu ý nhé, rất nhiều bạn lầm tưởng rằng chỉ có Photoshop mới có thể thiết kế được thôi. Nhưng Illustator mới là phần mềm hỗ trợ đắc lực cho bạn để dễ dàng có được những ấn phẩm đẹp. Với ưu điểm vượt trội của mình, Adobe Illustrator được phát triển trên nền đồ hoạ vector, còn Photoshop sử dụng đồ hoạ Pixel. Dù cho bạn có zoom lớn như thế nào với Adobe Illustrator thì thiết kế của bạn không bị vỡ điểm ảnh. Đó là một lợi thế vô cùng lớn khi bạn sử dụng Illustrator để thiết kế.


 

2. Ưu nhược điểm của phần mềm thiết kế Adobe Illustrator

- Một công cụ bỏ túi khác cho các nhà thiết kế, Illustrator là một mảnh ghép quan trọng của phần mềm chuyên nghiệp từ Adobe. Bạn có thể hiểu phần mềm thiết kế này giống một người bạn đồng hành với Photoshop. Illustrator được tạo ra như một công cụ để tạo mọi thứ từ logo đến biểu tượng, hình minh họa đến kiểu chữ.

- Tuy nhiên, khác với photoshop, Illustrator sử dụng các vectơ – hình ảnh có thể mở rộng sẽ trông giống như bất kỳ kích thước nào bạn tạo ra chúng. Đây là lý do tại sao nó rất hữu ích cho những thứ như thiết kế logo – hình ảnh sẽ rõ ràng và sắc nét cho dù chúng nằm trên bảng quảng cáo hay danh thiếp.


Ưu điểm của việc sử dụng Illustrator

- Có thể thay đổi kích thước hình ảnh mà không làm giảm chất lượng

- Đầu ra in tốt hơn (vì nó không phụ thuộc vào độ phân giải)

- Tuyệt vời để sắp chữ hoặc sử dụng văn bản cho logo


Nhược điểm của việc sử dụng Illustrator

- Bộ lọc và công cụ chỉnh sửa hình ảnh hạn chế

- Không tốt để chỉnh sửa hình ảnh đã được tạo



Nơi cung cấp phần mềm bản quyền uy tín tại TP.HCM

 

HMH là đơn vị cung cấp toàn diện các phần mềm văn phòng, phần mềm đồ họa, phần mềm bản quyền,... của các thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.


Chúng tôi luôn mang lại những giải pháp tiện lợi cho quý khách dù bất cứ nơi đâu. Đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và chính sách bảo hành hỗ trợ nhanh chóng của chúng tôi sẽ làm quý khách hài lòng.


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn