Tại sao sử dụng Big Data giúp giảm thiểu rủi ro và tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp

Các công ty xây dựng áp dụng công nghệ để tăng tốc công việc nhằm đạt được đến hiệu quả cuối cùng. Nhưng nếu họ cũng không đạt được cái nhìn sâu sắc từ dữ liệu dự án, thì họ đã bỏ lỡ một cơ hội lớn. Nó giống như xây dựng một động cơ phản lực tốt hơn, mạnh hơn, sau đó không bao giờ thực sự rời khỏi mặt đất.



- Tại sao sử dụng Big Data giúp giảm thiểu rủi ro và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng thực hiện dự án trôi chảy hơn?

Số hóa tất cả các tài liệu xây dựng đó tạo ra vô số thông tin, nhưng hầu hết các nhà thầu không có thời gian rảnh rỗi để phân tích dữ liệu trong khi phải tham gia nhiều dự án. Các công cụ máy học có thể tự động hóa quá trình, giúp tìm ra nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề dai dẳng. Từ các vấn đề chất lượng đến rủi ro an toàn, các công ty có thể sử dụng Big Data để xác định xu hướng xây dựng và mang lại kết quả tốt hơn cho các dự án trong tương lai.

Các công ty này cần biết rằng họ phải giảm rủi ro và xây dựng nhiều dự đoán hơn vào các dự án của họ. Nếu họ có thể làm điều đó, họ có thể làm việc hiệu quả hơn và đạt được tỷ suất lợi nhuận tốt hơn. Áp dụng công nghệ quản lý xây dựng là bước đầu tiên để quản lý rủi ro. Khi tất cả các tài liệu liên quan đến dự án được ghi lại bằng kỹ thuật số, bao gồm những thứ như lệnh thay đổi, yêu cầu thông tin (RFI), các tài khoản và báo cáo phát hành, thông tin quan trọng đã được tích lũy và tăng lên đáng kể với mỗi dự án mới. Các công cụ học máy nhìn vào dữ liệu dự án để tìm và báo cáo xu hướng về chất lượng và an toàn, sau đó đánh dấu các rủi ro. Thông tin được đưa vào hệ thống càng phù hợp, kết quả càng dễ dự đoán.

Câu hỏi đặt ra là, các nhà thầu có sẵn sàng thực hiện sự thay đổi văn hóa đó không tránh khỏi những vệt giấy bị ngắt kết nối có lợi cho việc số hóa quy trình và có được quyền truy cập thông tin về cách các công ty của họ thực hiện trên các chỉ số hiệu suất chính (KPI)? Họ có sẵn sàng áp dụng công nghệ mới cho những gì luôn luôn là một quy trình thủ công hoặc chuyển sang một quy trình mới hoàn toàn không?



Thực tế là, các nhà thầu đã làm việc chăm chỉ để theo kịp lịch trình đòi hỏi khắt khe, đặc biệt là khi họ không có lực lượng lao động đầy đủ cần thiết để đáp ứng nhu cầu cho các dự án xây dựng. Một mặt, họ bị đình trệ trong công việc, và tự động hóa sẽ giảm bớt một số áp lực cho lực lượng lao động của họ, đưa ra nhiều dự đoán hơn vào các quy trình của họ và giảm rủi ro dự án. Mặt khác, các công ty này không có thời gian để dừng lại và kiểm tra lại, tương đương với việc thay đổi đèn giữa của động cơ phản lực. Sẽ không có nhà thầu chung nào nói rằng, tôi sẽ không tiếp tục công việc mới trong khi tôi áp dụng quy trình kỹ thuật số này.

- BIM là gì?

Mô hình thông tin xây dựng (BIM) là một quy trình liên quan tới việc tạo lập và quản lý những đặc trưng kỹ thuật số trong các khâu thiết kế, thi công và vận hành các công trình.

Nền tảng Autodesk BIM 360 là một loạt các công cụ giúp đẩy nhanh công việc phân công dự án và giảm những rủi ro trong quá trình làm việc bằng cách tăng cường sự kết nối làm việc giữa các phòng ban. Sự kết nối giữa các văn phòng, tới công trường diễn ra xuyên suốt và đảm bảo nguồn dữ liệu đồng nhất.


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn

Tags: