SỬ DỤNG PHẦN MỀM BẢN QUYỀN DOANH NGHIỆP ĐƯỢC LỢI GÌ?

Trên thực tế, vẫn có rất nhiều người sử dụng phần mềm “lậu” thay vì chọn sử dụng phần mềm có bản quyền được nhà sản xuất cung cấp trong đó có các chủ doanh nghiệp.


Hầu hết những doanh nghiệp không sử dụng phần mềm bản quyền vì hiếm nghĩ tới những thiệt hại, hậu quả sẽ đối mặt khi sử dụng phần mềm không bản quyền. Hậu quả là doanh nghiệp sẽ bị tấn công hệ thống mạng, giảm đi độ an toàn an ninh mạng, dữ liệu sai lệch và đặc biệt là bị thất thoát những thông tin quan trọng.


Thấy được những hậu quả khi sử dụng những phần mềm “chui” như vậy, thế những lợi ích khi sử dụng phần mềm bản quyền đối với các doanh nghiệp là gì?


Trong bài viết này, hãy cùng HMH tìm hiểu những ích lợi quan trọng khi doanh nghiệp sử dụng những phần mềm bản quyền trong hoạt động kinh doanh, vận hành của mình.



1. Doanh nghiệp đang không vi phạm pháp luật


Vấn đề sở hữu trí tuệ và bản quyền là một vấn đề vô cùng nhức nhối tại Việt Nam. Mặc dù luật sở hữu trí tuệ đã có hiệu lực từ lâu, nhưng tình trạng sử dụng phần mềm “free” vẫn diễn ra rất nhiều.


Hiện tại nhiều công ty ở Việt Nam đã bị các đơn vị phát hành phần mềm đòi tiền đền bù vì sử dụng phần mềm lậu. Điều này cũng là hợp lý vì đó là những nhà phát triển phần mềm đã tốn rất nhiều công sức và thời gian để làm ra một sản phẩm phần mềm tốt. Thế mà bị đem ra "bán với giá 0 đồng", thử hỏi nếu sản phẩm của doanh cũng bị đối xử như vậy thì sao? Chắc chắn chẳng doanh nghiệp nào chịu thiệt thòi đúng không nào?


2. Doanh nghiệp đang ủng hộ lại cho nhà phát triển để có sản phẩm tốt hơn


Phần mềm bản quyền ít khi nào chỉ bán ra một lần rồi thôi, nó sẽ có những bản update, những đợt nâng cấp thêm trong tương lai. Việc doanh nghiệp trả phí mua hàng sẽ tiếp tục là động lực để nhà phát triển làm ra những thứ tốt hơn, tiện hơn nữa, và nó cũng gián tiếp hỗ trợ doanh nghiệp trong cuộc sống, trong công việc, vậy là doanh nghiệp cũng hưởng lợi lớn.


3. Được hỗ trợ chính thức khi gặp vấn đề


Hỗ trợ có nghĩa là khi doanh nghiệp gặp lỗi, gặp khó khăn trong quá trình sử dụng,...thì doanh nghiệp sẽ được nhà phát triển hướng dẫn, chỉ cách làm, hoặc cùng doanh nghiệp dò lỗi để xem vấn đề nằm ở đâu. Việc hỗ trợ chính thức này cực kì quan trọng nếu phần mềm doanh nghiệp mua được dùng cho việc của doanh nghiệp. Thử tưởng tượng công việc của doanh nghiệp bị ngừng lại chỉ 1 ngày thì doanh nghiệp mất bao nhiêu tiền, bao nhiêu thời gian?


Đây cũng là lý do vì sao một số phần mềm, giải pháp tuy miễn phí nhưng lại bán gói hỗ trợ riêng. Phần hỗ trợ coi vậy chứ quan trọng lắm.



4. Doanh nghiệp né được các mối nguy hiểm về mã độc


Phần mềm bẻ khoá, phần mềm lậu có thể bị nhúng mã độc mà doanh nghiệp không hề hay biết từ hacker. Có thể doanh nghiệp vẫn sẽ dùng được nó bình thường đấy, nhưng tới khi doanh nghiệp bị “tấn công” rồi mới phát hiện thì đã quá muộn.


5. Doanh nghiệp đỡ phải suy nghĩ về việc cập nhật phiên bản mới


Các loại phần mềm thường đi theo phiên bản, và khi nhà phát triển phần mềm có phiên bản mới thì doanh nghiệp phải chờ cộng đồng mạng “update” mới “tải về” để sử dụng được nên doanh nghiệp sẽ thiếu đi nhiều tính năng.


Còn khi doanh nghiệp mua bản quyền đầy đủ, update, vá lỗi và nâng cấp là những lợi ích đi kèm sẵn rồi. Các ứng dụng như Photoshop, Office 365,...giờ còn có bán theo dạng gói hàng năm, họ rất chăm cập nhật nên việc update chức năng mới lại càng tiện hơn và nhanh hơn.


Hiện tại việc mua phần mềm đã dễ hơn nhiều, doanh nghiệp có thể thanh toán thẻ tín dụng, và nhiều hình thức thanh toán dễ dàng.


Các doanh nghiệp hãy tập thói quen sử dụng phần mềm bản quyền dần dần. Có thể sử dụng phần mềm bản quyền, doanh nghiệp phải chi trả những khoản phí sử dụng (bất lợi duy nhất nếu so với việc “xài hàng lậu”). Nhưng tiền nào của nấy, sử dụng phần mềm bản quyền sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế những rủi ro về an toàn bảo mật, công nghệ không đáng có. Nếu đặt lên bàn cân so sánh thì chắc chắn việc sử dụng các phần mềm bản quyền sẽ tối ưu hơn.


Nơi cung cấp phần mềm bản quyền uy tín tại TP.HCM

 

HMH là đơn vị cung cấp toàn diện các phần mềm văn phòng, phần mềm đồ họa, phần mềm bản quyền,... của các thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.


Chúng tôi luôn mang lại những giải pháp tiện lợi cho quý khách dù bất cứ nơi đâu. Đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và chính sách bảo hành hỗ trợ nhanh chóng của chúng tôi sẽ làm quý khách hài lòng.


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn