Quá trình Adobe xây dựng thương hiệu Illustrator

Adobe là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực ứng dụng thiết kế, đồ họa; hãng này vừa tiến hành thương vụ mua lại ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng Socialcam. Và cũng như nhiều thương hiệu khác, Adobe cũng trải qua nhiều quá trình thay đổi logo của mình.

Logo Adobe đầu tiên của hãng do chính tay vợ Warnock, bà Marva, thiết kế. Ngày nay, thiết kế logo Adobe của công ty chỉ đơn giản là chữ Adobe rất đơn giản và hiện đại.

Adobe được thành lập vào tháng 12 năm 1982 bởi John Warnock và Charles Geschke. Họ đã thành lập công ty này sau khi dời Xerox PARC nhằm phát triển và bán PostScript, một ngôn ngữ miêu tả trang. Năm 1985, hãng máy tính Apple cấp phép sử dụng PostScript trongmáy in LaserWriter của họ.

 


1. Adobe đã xây dựng thương hiệu Illustrator như thế nào

- Bắt đầu với phiên bản 1.0, Adobe đã chọn để cấp phép cho một hình ảnh của Sandro Botticelli của “The Birth of Venus” từ Bettmann. Lưu trữ và sử dụng phần chứa khuôn mặt Venus ‘như hình ảnh thương hiệu của Illustrator.

- Warnock mong muốn một hình ảnh Renaissance để gợi lên tầm nhìn của ông về Postscript như một Renaissance mới trong việc xuất bản.

- Và nhân viên Adobe Luanne Seymour Cohen, người chịu trách nhiệm cho các tài liệu tiếp thị sớm. Thấy Venus ‘chảy mái tóc một chiếc xe hoàn hảo cho thể hiện sức mạnh của Illustrator trong theo đường cong mượt mà qua hình ảnh nguồn bitmap.

- Trong những năm qua biểu hiện của hình ảnh này trên màn hình splash Illustrator và bao bì đã trở thành cách điệu hơn để phản ánh các tính năng bổ sung trong mỗi phiên bản.

- Những hình ảnh của Venus đã được thay thế trong Illustrator CS (11.0) và CS2 (12.0) bằng một bông hoa cách điệu để phù hợp với hình ảnh chất Creative Suite.

- Trong CS3, Adobe đã thay đổi bộ xây dựng thương hiệu một lần một lần nữa. Chỉ để khối màu đơn giản với chữ viết tắt hai chữ Ai, giống như một bảng tuần hoàn nguyên tố. Với chữ Ai màu trắng trên nền cam trở thành điểm nhận diện thương hiệu của Illustrator

- Biểu tượng CS4 là gần như giống hệt nhau. Điểm khác biệt là sự thay đổi nhỏ về font chữ và màu sắc mà là màu xám đen.



- Biểu tượng CS5 cũng là gần như giống nhau, ngoại trừ thời gian này biểu tượng giống như một hộp. Cùng với tất cả các logo sản phẩm CS5 khác, với “Ai” vàng tươi. CS6 thay đổi nó một chút để một hình vuông màu nâu với viền màu vàng và chữ màu vàng.

- Ngày nay Illustrator là phần mềm vector được ưu chuộng. Và luôn phải chịu sự cạnh tranh của đối thủ lớn nhất là CorelDraw.

- Khó có thể đánh giá cao, thấp ở cuộc chiến này. Vì mỗi phần mềm Illustrator hay CorelDraw đều có những điễm mạnh riêng nhất định.


Nơi cung cấp phần mềm bản quyền uy tín tại TP.HCM

 

HMH là đơn vị cung cấp toàn diện các phần mềm văn phòng, phần mềm đồ họa, phần mềm bản quyền,... của các thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.


Chúng tôi luôn mang lại những giải pháp tiện lợi cho quý khách dù bất cứ nơi đâu. Đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và chính sách bảo hành hỗ trợ nhanh chóng của chúng tôi sẽ làm quý khách hài lòng.


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn