Giới thiệu tổng quan về Photoshop


Nói đến photoshop người ta sẽ nghĩ ngay đến tính năng chỉnh sửa ảnh thần thánh. Photoshop biến bất kì một hình ảnh nào dù xấu xí đến đâu cũng trở nên lung linh, diệu kì. Nhưng rốt cuộc Photoshop là gì? Hãy cùng HMH tìm hiểu về Photoshop nhé !


Photoshop là gì?


Phần mềm Photoshop là một phần mềm được phát triển với chức năng chính để chỉnh sửa hình ảnh. Trong lĩnh vực thiết kế, photoshop là phần mềm bắt buộc phải biết của các designer. Ngoài công việc chỉnh sửa anh, photoshop còn được sử dụng rất nhiều trong thiết kế hiển thị.


Nó là phần mềm đồ họa bitmap mạnh nhất trên thị trường, cũng được đưa vào giáo trình giảng dạy chính thức của các trường đào tạo nghề cũng như các trường cao đẳng, đại học. Bởi vì các tính năng của nó mang tính thực tế, giúp các học viên sau khi tốt nghiệp có thể nhanh chóng kiếm được việc làm.



Photoshop trong thiết kế đồ họa


Rất nhiều người cho rằng, biết chỉnh sửa ảnh bằng photoshop thì đã được xem là một nhà thiết kế đồ họa. Tuy nhiên thực tế không hẳn là vậy. Bởi Photoshop dùng để chỉnh sửa anh là điều tiết nhiên. Nhưng đó không phải là những bức ảnh xóa mụn, làm trắng da, thay nền để post lên Facebook. Mà công dụng của Photoshop còn tuyệt vời hơn thế rất nhiều.


Chỉnh sửa ảnh ở đây là việc sử dụng phần mềm photoshop để chỉnh sửa các bức ảnh hay các mẫu ảnh bitmap có sẵn, giúp loại bỏ những chi tiết không mong muốn, hay đơn thuần chỉ là tách lấy 1 phần của bức ảnh để làm tài nguyên cho quá trình thiết kế.


Cả quá trình này, người thiết kế se phải sử dụng các hình ảnh đã được xử lý hoặc sử dụng các nguồn tài nguyên khác bên ngoài và dùng các công cụ của photoshop để cắt ghép và thêm văn bản để có các cản phẩm thiết kế như mong muốn.


Sức mạnh của Photoshop là gì ?


1. Chỉnh sửa ảnh bitmap


- Phục chế ảnh cũ: Nếu bạn có những bức ảnh cũ, được chụp từ rất lâu rồi, bạn hoàn toàn có thể phục chế nó. Cho dù chất lượng ảnh suy giảm và hỏng hóc, bạn có thể sử dụng photoshop để chỉnh sửa và phục chế những bức ảnh này;. biến chúng trở lại như lúc mới chụp.

- Chỉnh sửa ảnh: Tất nhiên rồi, điều này thì ai cũng biết cả. Bạn có thể sử dụng PS để khắc phục được hầu hết những lỗi trên hình ảnh. Photoshop cho phép bạn đổi màu, thêm bớt, xoá bỏ vật thể. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra những hiệu ứng tuyệt đẹp bằng photoshop.



2. Thiết kế với photoshop


- Thể hiện sự sáng tạo với chữ(text): Với photoshop bạn có thể sử dụng text biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật. Việc sử dụng văn bản, sắp đặt tùy biến chúng tạo thành những hình ảnh có tính biểu tượng cao. Việc sắp đặt text được gọi tắt là typography.

- Thiết kế banner, quảng cáo: trong thực tế rất nhiều người sử dụng Ps cho quá trình thiết kế của mình. Lợi dụng khả năng cắt ghép, chỉnh sửa ảnh linh hoạt; mà người dùng có thể sử dụng các hình ảnh có sẵn để tạo ra các sản phẩm thiết kế mang dậm dấu ấn cá nhân. Những sản phẩm này có thể sử dụng để đăng lên website, hay in ấn.

- Thiết kế thời trang: Trong thiết kế thời trang, bạn không chỉ có các phần mềm đồ họa vector. Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng PS trong công việc thiết kế thời trang một cách hiệu quả.


3. Thiết kế khối


- Thiết kế web, icon, apps: Photoshop cũng thường xuyên được sử dụng để thiết kế web. Bạn có thể dùng Ps để thiết kế các icon đơn giản, các giao diện của apps trên các thiết bị di động.

- Dựng phối cảnh: Với những trường hợp cần phối cảnh không quá phức tạp. bạn có thể sử dụng photoshop để dựng phối cảnh một cách dễ dàng.

- Thiết kế 3d: Dù không thực sự mạnh mẽ, nhưng ps hoàn toàn có thể giúp bạn tạo các hiệu ứng 3d. Tuy nhiên thông thường người ta rất ít khi sử dụng tính nằng này cho các đối tượng cũng như nhân vật của mình.


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH là đơn vị cung cấp toàn diện các phần mềm văn phòng, phần mềm đồ họa, phần mềm bản quyền,... của các hãng phát triển phần mềm nổi tiếng tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Chúng tôi luôn mang lại những giải pháp tiện lợi cho quý khách dù bất cứ nơi đâu. Đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và chính sách bảo hành hỗ trợ nhanh chóng của chúng tôi sẽ làm quý khách hài lòng. 



CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn