Giải pháp bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp tốt nhất

Những năm gần đây, cả thế giới đang dần tiến tới cuộc cách mạng công nghệ 4.0, chính vì thế mà những chiếc máy tính đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống.


Đặc biệt trong hoạt động kinh doanh. Chúng là công cụ không thể thiếu đối với hoạt động của các doanh nghiệp. Máy tính hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ rất nhiều thông tin, tài liệu quan trọng như danh sách khách hàng, các báo cáo, thông tin sản phẩm,…Từ đó giúp bộ máy hoạt động của doanh nghiệp trơn tru, nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn.



Nhưng sự tiện lợi luôn đi kèm với những rủi ro tiềm ẩn!


Thử tưởng tượng, vào một ngày xúi quẩy nào đó, bỗng nhiên hệ thống máy tính của doanh nghiệp bạn gặp phải sự cố, dừng hoạt động, hoặc các dữ liệu khách hàng, dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp đột nhiên biến mất. Lúc này, doanh nghiệp sẽ lâm vào tình thế vô cùng nguy khốn. Việc mất dữ liệu hoạt động có thể gây ra những thiệt hại vô cùng lớn.


Chắc chắn, chẳng một công ty nào muốn những rủi ro xảy đến với mình theo cách này. Vì thế, trang bị cho doanh nghiệp những giải pháp sao lưu dữ liệu là cách tối cần thiết để đảm bảo hạn chế tối thiểu những thiệt hại sẽ xảy đến nếu các sự cố không mong muốn phát sinh trên hệ thống máy tính của doanh nghiệp.


Trong bài viết này hãy cùng HMH tìm hiểu xem đâu là giải tối ưu cho các doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu kinh doanh của mình nhé!


Sao lưu dữ liệu là gì?


Sao lưu hay backup dữ liệu là hình thức bạn sao chép lại toàn bộ dữ liệu có trong máy tính, máy chủ, server… hay bất cứ thiết bị nào có khả năng nhớ và lưu trữ của bạn, và lưu trữ chúng ở một hoặc nhiều thiết bị có chức năng lưu trữ khác để làm dữ liệu dự phòng.



Khi thiết bị nhớ chính của chúng ta bị mất dữ liệu trong khi hoạt động do hư hỏng, bị hacker tấn công, sập nguồn,…Chúng ta vẫn còn dữ liệu để khôi phục lại, hạn chế thiệt hại và mất mát về nguồn tài nguyên dữ liệu này.


Đặc biệt, các hệ thống máy chủ ngày nay của các công ty doanh nghiệp là một ví dụ điển hình cho câu hỏi vì sao cần backup dữ liệu. Trong quá trình thực hiện vận hành lưu trữ cho toàn bộ hệ thống kinh doanh đồ sộ cho các doanh nghiệp. Các loại máy chủ là nơi tổng hợp vô số các loại dữ liệu bảo mật cực kỳ quan trọng. Chỉ cần một sự cố xảy ra như ổ cứng máy chủ bị hư, sập nguồn gây lỗi mất dữ liệu, virus mã hóa toàn bộ thì dữ liệu của chúng ta có nguy cơ bị mất trắng. Lúc này, biện pháp duy nhất để cứu vãn tình thế là chúng ta phải phục hồi lại dữ liệu từ nguồn backup trước đó.


Từ ví dụ trên, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc backup dữ liệu. Không chỉ các doanh nghiệp vận hành máy chủ mới cần backup mà ngay cả chúng ta, dữ liệu cá nhân trên máy tính hay điện thoại cũng rất quan trọng. Khi thực hiện backup dữ liệu, các chuyên gia bảo mật thông tin thường khuyên rằng bạn nên thực hiện với chu kỳ càng gần nhau càng tốt. Vì khi xảy ra lỗi nếu bạn thực hiện backup thường xuyên thì dữ liệu bị mất sẽ ít hơn so với việc chúng ta để một khoảng thời gian lâu mới thực hiện backup một lần.


Vì sao doanh nghiệp cần backup dữ liệu


Dữ liệu là tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân và mỗi doanh nghiệp. Nếu bạn không muốn một hôm đẹp trời nào đó toàn bộ dữ liệu của mình lưu trên máy tính cá nhân, máy tính bảng hay thậm chí điện thoại di động bốc hơi mất vì máy bị hỏng hay mất trộm thì bạn cần phải back-up dữ liệu.


Các hình thức backup dữ liệu


Có khá nhiều phương pháp để chúng ta thực hiện backup dữ liệu cho các hệ thống lưu trữ của mình. Tuy nhiên, nếu tính về đặc điểm thì hiện nay chúng ta chỉ có hai hình thức lưu trữ chính bao gồm Local Backup (sao lưu cục bộ) và Online Backup (Sao lưu trực tuyến). Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm của hai hình thức sao lưu này, điểm mạnh và yếu của chúng như thế nào nhé.



Local Backup


Local Backup là hình thức backup cục bộ. Các này sử dụng các thiết bị nhớ rời như ổ cứng, ổ cứng di động, USB hay thậm chí là đĩa CD và DVD để lưu trữ.


Hình thức Local Backup


Hình thức lưu trữ dạng Local Backup có ưu điểm là chúng ta có thể thực hiện lưu trữ khá nhanh, vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, hình thức lưu trữ này cũng có nhược điểm khá lớn là độ an toàn chưa cao.


Các loại thiết bị lưu trữ bạn dùng để backup cũng có thể bị hư hỏng, nhiễm virus từ thiết bị chính lúc sao lưu nêu bạn không kiểm tra. Nhất là các loại ổ cứng rời hay USB, chúng thường xuyên gặp hư hỏng do các tác nhân bên ngoài. Nguyên nhân lớn nhất làm cho hình thức lưu trữ dạng Local backup không còn thông dụng nữa đó chính là do dung lượng lưu trữ khá hạn chế. Khi dung lượng từ các thiết bị lưu trữ chúng ta dành để backup đầy thì bắt buộc bạn phải mua thêm các thiết bị nhớ khác rất tốn kém.


Online backup


Ngày nay, với sự bùng nổ của internet, người ta đã biết tận dụng chính những "đám mây" trên internet để bảo vệ an toàn cho dữ liệu quý giá của mình.


Điện toán đám mây ra đời, cho phép các doanh nghiệp, cá nhân để lưu trữ dữ liệu của họ và các tập tin máy tính trên Internet bằng cách sử dụng một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ, thay vì lưu trữ dữ liệu cục bộ trên một đĩa vật lý, ổ cứng máy tính.


Ứng dụng Onine backup ngày nay được áp dụng rất rộng rãi. Chẳng hạn như những người dùng thiết bị của Apple như Iphone, Ipad… Họ đều có một tài khoản gọi là Icloud và mọi dữ liệu của họ cũng thường xuyên được hackup lên chính hệ thống máy chủ của Apple, đó là một hình thức áp dụng Online Backup mà các nhà cung cấp giúp hạn chế sự cố mất mát dữ liệu cho khách hàng của mình.


Ưu điểm của hình thức Online backup này chính là độ an toàn và tin cậy. Chỉ cần bạn sao lưu toàn bộ các loại dữ liệu của mình đến một nhà cung cấp uy tín như Google Driver, Icloud của Aple… là bạn có thể truy cập từ bất kì nơi đâu, từ bất kì chiếc máy tính hay thiết bị di động (tablet, smartphone) nào, miễn là có kết nối internet. Đây là nguyên nhân chính giúp hình thức Online Backup dần dần thay thế local backup truyền thống.


Hình thức lưu trữ trên chỉ có một nhược điểm duy nhất chính là thiết bị lưu trữ phải kết nối mạng Internet mới thực hiện backup và restore được. Trong quá trình backup, chúng ta sẽ mất nhiều thời gian hơn (Điều này còn tùy thuộc vào đường truyền Internet mà bạn sử dụng).


Giải pháp giúp doanh nghiệp sao lưu dữ liệu hiểu quả


Veritas Backup Exec 16 là phần mềm bản quyền dẫn đầu về giải pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu cho doanh nghiệp một cách mạnh mẽ, dễ dàng, hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm cho hệ điều hành Windows – hệ điều hành phổ biến nhất tại Việt Nam. Phần mềm được phát triển bởi công ty quản lý thông tin hàng đầu thế giới – Veritas Technologies. Thêm vào đó, Veritas Backup Exec 16 bản quyền có tính bảo mật rất cao.



Sử dụng Veritas Backup Exec 16 cho phép doanh nghiệp có thể an tâm trong việc bảo vệ dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp mình bất kể hệ thống máy tính phát sinh những sự cố bất ngờ không mong muốn, đảm bảo công việc kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra mượt mà, hiệu quả, an toàn.


Cài đặt Veritas Backup Exec 16 bản quyền ở đâu?


HMH là đơn vị cung cấp toàn diện các phần mềm văn phòng, phần mềm đồ họa, phần mềm bản quyền,... của các thương hiệu nổi tiếng tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.


Chúng tôi luôn mang lại những giải pháp tiện lợi cho quý khách dù bất cứ nơi đâu. Đảm bảo an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và chính sách bảo hành hỗ trợ nhanh chóng của chúng tôi sẽ làm quý khách hài lòng.


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn