Có khoảng 174 thành phố trên thế giới đã bị mã độc tống tiền tấn công trong năm 2019 vừa qua

Theo số liệu thông kế uy tín cho thấy số lượng tấn công tăng ít nhất 60% so với năm 2018. Yêu cầu tiền chuộc của tin tặc có thể lên đến 5 triệu USD tùy trường hợp, thế nhưng những chi phí và thiệt hại gây ra bởi các cuộc tấn công này ước tính còn lớn hơn nhiều so với con số trên.

Các phần mềm độc hại có nhiều chủng loại khác nhau, trong đó ransomware đang ngày càng phổ biến và khả năng mang lại lợi cao cho tin tặc. Do đó mã độc tống tiền đang là ưu tiên hàng đầu của các nhóm hacker. Trong đó có 3 họ mã độc khét tiếng nhất là: Ryuk, Purga và Stop.

Các chuyên gia về bảo mật đánh giá tấn công mã độc tống tiền là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới trong nhiều năm qua.

Năm 2019 vừa qua đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của một xu hướng đã hình thành trước đó, khi các tin tặc (hacker) nhắm mục tiêu tấn công mã độc vào những tổ chức lớn.

Các nhà nghiên cứu cho biết mặc dù những mục tiêu bị tấn công ít có khả năng chi trả cho một khoản tiền chuộc lớn, nhưng họ có xu hướng đồng ý với các yêu cầu mà tin tặc đưa ra - như chặn một dịch vụ nào đó của thành phố. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phúc lợi của công dân, cũng như dẫn đến hậu quả không chỉ về tài chính mà cả những vấn đề xã hội nhạy cảm khác.

 



CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn