Cảnh báo cập nhật ngay lập tức trình duyệt Firefox để tránh lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Web Firefox Mozilla trên hệ điều hành Windows, Linux hay Mac. Bạn cần nhanh chóng cập nhật ngay lập tức phiên bản mới nhất để tránh bị tấn công bởi lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng 0-day.

Tại sao lại cần phải cập nhật ngay lập tức?

Mozilla vừa phát hành hai phiên bản Firefox 72.0.1 và Firefox ESR 68.4.1 ngày 09/01/2020 nhằm vá lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong phần mềm duyệt web đang bị một nhóm hacker ẩn danh khai thác ngoài thị trường.

Lỗ hổng bảo mật mang tên CVE-2019-17026 là một lỗ hổng nguy hiểm nghiêm trọng nằm trong trình biên dịch IonMonkey (JIT) của công cụ JavaScript của Mozilla.

Nhìn chung, lỗ hổng nhầm lẫn xảy ra khi mã không xác minh được đối tượng nào đang được chuyển tới và sử dụng một cách mù quáng trước khi kiểm tra loại của mã, điều này tạo một lỗ hổng cho phép kẻ tấn công đánh sập ứng dụng và thực thi mã.

Mozilla không tiết lộ chi tiết về lỗ hổng bảo mật hay bất kỳ chi tiết nào về các vụ tấn công an ninh mạng nhưng cho biết rằng “thông tin bí danh không chính xác trong trình biên dịch JIT của IonMonkey để thiết lập các thành phần có thể gây nhầm lẫn.

Điều này dẫn đến minh chứng cho vấn đề trong thành phần công cụ JavaScript dễ bị tấn công có thể bị các kẻ tấn công khai thác từ xa chỉ bằng cách lừa người dùng truy cập vào một trang web được tạo thủ công có chứa các thành phần độc hại để thực thi mã tùy ý trên hệ thống của ứng dụng.

Lỗ hổng được báo cáo cho Mozilla bởi chuyên gia nghiên cứu bảo mật đến từ Qihoo 360 ATA, cũng chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về điều tra của họ cũng như các vấn đề khai thác.

Dù vậy, Firefox sẽ cập nhật tự động các phiên bản cập nhật mới sau khi khởi động lại. Bạn cũng có thể cập nhật bằng tay sử dụng tính năng trong Menu -> Help -> About Mozilla Firefox.

Trên đây, HMH đã cập nhật và gửi đến bạn thông về lỗ hổng phát sinh đối với trình duyệt Mozilla Firefox. Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt này, hãy chú ý để quá trình sử dụng và tính bảo mật cho dữ liệu trong máy tính của bạn tốt hơn nhé!




CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn

Tags: