5 LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOWS 10

Windows 10 là hệ điều hành mới nhất và có thể sẽ là sau cùng của Microsoft, vậy tại thời điểm này liệu có nên dùng windows 10 hay không. Hãy xem những lý do sau đây sẽ khiến bạn cân nhắc nên nâng cấp lên hệ điều hành win 10 ngay lập tức nhé!

Sau nhiều năm trải qua nhiều phiên bản hệ điều hành Windows, đến hôm nay Microsoft đã quyết định sẽ hợp nhất để tạo nên một hệ điều hành tốt nhất, đồng bộ nhất, dễ sử dụng nhất đó là hệ hiều hành Windows 10. Ngày 29/7/2015, phiên bản cài đặt Windows 10 đã được Microsoft chính thức phát hành đến người dùng đầu cuối sau hàng loạt các bản thử nghiệm. Hiện tại Windows 10 đã ổn định và đang trong gia đoạn đột phá để phổ cập cho toàn bộ máy tính sử dụng Win 10.

Tuy nhiên hiện tại thì số máy tính, laptop sử dụng hệ điều hành cũ vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là hệ điều hành Windows XP và Windows 7 đã già cỗi và kém an toàn. Theo thống kê năm 2016 vẫn còn 181 triệu máy chạy Windows XP. Việc những máy tính này vẫn chạy hệ điều hành Windows XP là cực kỳ nguy hiểm, bới vì nó đã bị Microsoft khai từ từ 2 năm trước và mới đây là Windows 7 cũng đã ra đi. Khi những phiên bản này không còn được hỗ trợ sẽ dẫn đến việc các hacker lợi dụng lỗi bảo mật sẽ xâm chiếm vì mục đích xấu. Như một vụ mã độc Ransomware WannaCry đang lây lan trên toàn thế giới mà đa phần là từ các máy chạy Windows XP và Windows 7.

Mặc dù biết rằng, có một số người do công nghệ đi quá nhanh nên họ không kịp thay đổi hoặc do sử dụng quá quen với hệ điều hành cũ nên sẽ ngại nâng cấp lên. Tuy nhiên bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 4 lý do có nên dùng Windows 10 hay không nhé.

TOP 5 LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOWS 10

1 - Bảo mật cực kỳ tốt

Vấn đề bảo mật luôn là một trong những vấn đề nhức nhối nhất trong thời đại công nghệ phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay. Khả năng bảo mật của Windows 10 đã được chứng minh khi đa số người dùng hệ điều hành này đã không còn sử dụng phần mềm diệt virus.

Windows 10 hiện tại là sản phẩm gần như duy nhất của Microsoft vì vậy nó rất được chăm chút, các bản cập nhật, bản vá bảo mật luôn thường xuyên được kiểm tra.

Ứng dụng mặc định Windows Defender có trên Win 10 đã qua một bài test mới đây của AV-Test Institute và cho thấy ứng dụng này hiện đã bảo vệ người dùng tốt hơn trước các nguy cơ bảo mật. Chứng minh gần đây nhất cho thấy những máy sử dụng Win 10 đều có khả năng tránh đươc các mã độc, như mã độc ransomware WannaCry đang lan truyền khắp thế giới.

2 - Hiệu suất xử lý tốt

Hiện tại Windows 10 đã hoàn thiện và là hệ điều hành Windows được tối ưu phần ứng và phần mềm tốt nhất hiện nay. Với sự xuất hiện của DirectX mới nhất - DirectX 12. Phiên bản mới nhất này mang đến nhiều tính năng rất đáng chú ý như giảm tiêu thụ điện năng, tăng tỷ lệ khung hình và hoàn thiện hơn việc hỗ trợ các hiệu ứng đồ họa tiên tiến ngày nay. Những thiết bị card đồ họa mới phát hành gần đây thì chắc chắn DirectX 12 cũng nằm trong danh sách hỗ trợ, và nó chỉ phát huy hết tác dụng khi bạn sử dụng trên một máy tính đang chạy Windows 10.

Đặc biệt là chế độ mới nhất đó là "Game Mode" được tối ưu hóa khung hình và xử lý khi chơi game. Khi mởi chế độ Game Mode bạn còn có các tùy chọn khi chơi game như quay lại màn hình chỉ vài click chuột.

3 - Phù hợp với nhiều dòng máy tính

Microsoft đang thật sự nghiêm túc với Windows 10, họ sẽ trang bị Windows 10 cho tất cả các laptop và máy tính trong tương lai. Vì vậy tất cả các máy tính cũ hay mới nếu bạn có muốn nâng cấp Win 10 thì bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề driver nữa. Hầu hết các máy mới hiện tại đều đáp ứng được Windows 10, và Microsoft đang cố gắng tạo ra một phiên bản Windows 10 nhẹ hơn để các máy có cấu hình yếu vẫn đươc sử dụng. Việc tương thích các phần cứng rất quan trọng nó giúp cho máy bạn chạy được trơn tru hơn, tối ưu hóa hệ thống, và mỗi lần cài lai win không phải khổ sở tìm driver nữa.

4 - Giao diện hiện đại dễ sử dụng

Giao diện người dùng là thứ quan trọng nhất khi hỏi bạn có nên dùng win 10 hay không. Bởi vì nó phải dễ sử dụng, thân thiện với người dùng, nhiều người ngại nâng cấp lên Windows 10 là vì lý do có dễ sử dụng không, có giống với phiên bản cũ không. Và Microsoft đã làm rất tốt điều này, qua nhiều lần thay đổi toàn diện, tuy nhiên để hợp với tất cả mọi người không thể nào không có điểm bạn không thích được nhưng tin rằng đây là hệ điều hành của tương lai. Mới đây Microsoft còn "nhá hàng" với giao diện Fluent Design cực kỳ hấp dẫn.

5 - Miễn phí nâng cấp

Như thường lệ, đối với các phiên bản trước của Windows nếu người sử dụng muốn nâng cấp sẽ phải trả phí. Tuy nhiên, với Windows 10 thì ngược lại hoàn toàn, Microsoft khuyến khích mọi người nâng cấp lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows 7 hoặc 8 không phải dành cho doanh nghiệp, bạn có thể nâng cấp lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí trong năm đầu tiên phát hành (tính đến tháng 07 năm 2016). Nếu một ngày nào đó trên màn hình Windows của bạn xuất hiện dòng chữ “Get Windows 10” thì chúc mừng bạn, bạn đã có thể nâng cấp rồi đó. Tuy nhiên đây là cách mà Microsoft "ép" người dùng nâng câp lên Win 10, bạn sẽ khong thể tắt thông báo “Get Windows 10” này được.


Bài viết trên vừa chia sẻ đến bạn những lợi ích tuyệt vời mà hệ điều hành Windows 10 đem lại cho người dùng. Nếu bạn đang tìm một nơi cung cấp và cài đặt Windows 10 bản quyền hãy liên hệ tới CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH để nhận được chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trên thị trường nhé!


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HMH


Địa chỉ: 8 Bàu Cát 5, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 0985.938.004 (Mr. Huy)

Email: huyhm@hmhvn.com.vn

Website: www.hmhvn.com.vn